Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2009

Chọn đá quý theo tuổi.

Chọn đá quý theo tuổi.


Dù sao chỉ là kết hợp ngẫu hứng hoặc theo màu sắc trang phục áo quần chứ không mấy ai biết rằng đá thiên nhiên có thể kết hợp với bản mệnh của người mang nó để tạo nên một ý nghĩa tâm linh còn lớn hơn cả ý nghĩa thời trang. "Dưới đây chúng tôi sẽ trình bày về tác dụng của việc kết hợp đồ trang sức đá với từng cung tuổi của từng người.
Garnet 2

Garnet có màu đỏ sậm và
vốn được tương truyền là
đá tượng trưng cho tình yêu,
lòng chung thủy
Tuổi tý:
Những người tuổi tý hợp với món trang sức bằng đá garnet. Garnet có màu đỏ sậm và vốn được tương truyền là đá tượng trưng cho tình yêu, lòng chung thủy, sự mê đắm, sự ổn định thinh thần. Người Trung Hoa đeo những món trang sức làm từ đá này để là giảm trầm uất. Truyền thống thì những thai phụ thường được tặng một viên garnet để làm giảm những rối loạn hormone do thai kỳ sinh ra. Những người Trung Hoa cổ còn treo một viên garnet trước cửa nhà để ngăn trộmcắp… viếng thăm.
Tuổi sửu:
Hợp với aquamarine, vốn tượng trưng cho sự bình yên, sức khỏe thể chất và tính nữ. Aquamarine với màu xanh trong suốt có tác dụng đem lại sự bình ổn tâm thần. Theo truyền thuyết Trung Hoa thì đây là loại đá được tạo nên từ một vị thần biển dùng để làm quà tặng nhằm quyến rũ các nữ thần. Do đó mà những người làm nghề đánh cá thường mang theo người một viên đá này để khơi gợi lòng yêu mến của các nữ thần biển, nhờ đó họ có được những mẻ lưới bội thu và cũng tránh được những giông bão bất thường trên biển.

Photobucket

Aquamarine với màu xanh trong suốt
có tác dụng đem lại sự bình ổn tâm thần
Tuổi dần:
Tuổi này hợp với sapphire. Sapphire tượng trưng cho quyền lực lãnh đạo, sự sáng suốt và sức mạnh nội tâm.

Photobucket
Tuổi dần hợp với sapphire
Người Trung Hoa xưa đeo một viên sapphire bên mình và gọi đây là “con mắt thứ ba” để giúp nhìn thấu tương lại, ghi nhận quá khứ, trí tuệ minh mẫn. Trong y học thì saphire có khả năng giảm các chứng bệnh về sự suy yếu về mắt.

Tuổi mão:
ngoc trai 3
Ngọc trai vốn tượng trưng cho
sự thanh khiết, ngây th ơ
Ngọc trai vốn tượng trưng cho sự thanh khiết, ngây thơ và phần âm tính trong cơ thể, là món trang sức lý tưởng cho tuổi này.

Ngọc trai thường được người cha dùng để làm quà tặng con gái để giúp con giữ được sự thanh khiết trong tâm hồn.


Tuổi thìn:
amethyst 1
Những người tuổi rồng
nên đeo đá amethyst
Những người tuổi rồng nên đeo đá amethyst. Loại đá này tượng trưng cho sức mạnh trí não. Nếu bạn sắp phải dự một bữa tiệc vui với rượu bia tràn trề thì nên đeo amethyst bởi đá này sẽ giúp bạn giữ được tỉnh táo. Không những thế, người Trung Hoa còn tin rằng amethyst ngăn ngừa được các chứng nghiện thuốc lá, rượu chè và ma túy. Viên đá màu tím thần kỳ này có tác dụng làm dịu lòng, ổn định tâm thần như khi đang thiền tịnh nên y học dùng để trị chứng mất ngủ và ác mộng

Tuổi tỵ:

Những người ở tuổi tỵ
Photobucket
nên đeo đá opal
Nh ững người ở tuổi này nên đeo đá opal. Opal tượng trưng cho sự lãnh đạo, dẫn đường, sự may mắn và sức mạnh tâm linh. Đeo đá opal hoặc để một viên dưới gối thì bạn có thể kết giao, trao đổi với thế giới tâm linh thông qua những giấc mơ, từ đó có những lời khuyên bổ ích cho những khúc mắc hiện đại.
Tuổi ngọ: Với hai màu vàng đồng và xanh, topaz tạo nên những món trang

Với topaz bạn sẽ vượt qua được
topaz 10
sự sợ hãi và sẽ đạt được
những thành tựu bất ngờ
sức đẹp dù kết hợp với bạc hay vàng. Topaz mang lại sự tự tin, sáng tạo, mang đến sự thư giãn và yên ổn cho người mang nó.
Với topaz bạn sẽ vượt qua được sự sợ hãi và sẽ đạt được những thành tựu bất ngờ.
Topaz được xem là viên đá kỳ diệu cho người hoạt động trong ngành nghệ thuật, thời trang, kiến trúc, văn thơ dịch giả… Trong y học loại đá này có tác dụng triệt tiêu những rối loạn tâm thần.


Emerald cũng được dùng để
Emerald 1
giảm trầm uất, buồn bã
Tuổi mùi:
Nên đeo emerald. Đây là đá tượng trưng cho sức mạnh của các nữ thần. Đại diện cho tình yêu, sự luyến ái thể
xác, tiền bạc, của cải, sắc đẹp, sự thông tuệ và công bằng. Theo người xưa thì loại đá này sẽ mang lại sự hưng vượng đồng thời có tác dụng cải thiện bế tắc tình dục. Loại đá này còn được gọi tên là đá của sự thật, sẽ giúp bạn tìm được đến sự thật cuối cùng của sự việc đồng thời cũng bảo vệ sự minh bạch của chính bạn. Emerald cũng được dùng để giảm trầm uất, buồn bã.
Tuổi thân:

Tuổi thân: Hợp với peridot.
Peridot 1
Peridot có sự kết nối đặc biệt với cuộc sống hôn nhân, sức khỏe tâm thần. Đeo đá này sẽ giúp cho bạn có khả năng phân tích sự việc rõ ràng hơn,nhìn mọi sự được thấu đáo hơn. Khi bạn giữ một viên peridot bên mình đồng nghĩa với việc bạn thanh trừ được những thế lực đố kỵ, ghen tị từ bên ngoài cũng như tự bên trong mình. Những người lính xưa thường mang theo viên đá này bên mình để làm giảm nhẹ sự tức giận thù địch, kiềm giữ sự nóng nảy không đáng có. Peridot cũng được xem là loại đá dùng để chúc phúc cho vợ chồng mới cưới, cô dâu chú rể sẽ có hạnh phúc trọn vẹn cả về mặt tình yêu tinh thần lẫn tình dục.

Citrine 1

Citrine có tác dụng tốt
cho những người sinh
nhằm tuổi dậu
Tuổi dậu:
Citrine có tác dụng tốt cho những người sinh nhằm tuổi này. Citrine tượng trưng cho sự phồn vinh, thông tuệ, sáng tạo, thành công. Còn được gọi là đá thành công và thường được chọn làm quà tặng cho những người cao minh thành đạt. Những bậc đế vương xưa ở Trung Hoa rất ưa chuộng những món đồ làm từ dá này bởi họ tin rằng loại đá này sẽ giúp họ điều binh khiển tướng một cách chuẩn xác thông tuệ việc nước, việc dân hơn. Nay đá này là món quà cho các cô cậu học trò với mong ước họ được học hành tấn tới.
Tuổi tuất:
Kim cương 1


Kim cương luôn là loại đá quý
nhất trong các loại đá thiên nhiên
Mang ý nghĩa là sự bảo hộ, bình yên, sức mạnh, trung thành và bền vững, đáng tin cậy, kim cương luôn là loại đá quý nhất trong các loại đá thiên nhiên. Theo truyền thuyết Trung Hoa, đeo kim cương là bạn có được sự bảo hộ an toàn đối với các thế lực thù địch bên ngoài.
Photobucket

Ruby còn có tên
là đá danh vọng
Tuổi hợi: Hợp với ruby. Ruby tượng trưng cho tương lai xán lạn, sức khỏe dồi dào, sự thăng tiến, khéo léo, thông minh và dẫn đầu. Theo các học thuyết phương đông xưa thì trong mỗi cơ thể người đều tồn tại hai dòng năng lượng tốt và xấu song song nhau. Nếu có một viên ruby bên người thì sẽ tiêu trừ được nguồn năng lượng xấu này, do đó ruby cũng được xem là có tác dụng phòng bệnh. Ruby còn có tên là đá danh vọng. Đeo ruby để dần được nổi tiếng là sự tin tưởng của nhiều người. Ruby nay được xem là có tác dụng y học rất lớn trong việc bình ổn huyết áp cũng như tiêu trừ những chứng bệnh có liên quan đến tuần hoàn máu huyết trong cơ thể, đặc biệt, đá có tác dụng làm ấm cơ thể, hiệu quả cho những người bị huyết áp thấp.

* Theo Vàng Bạc Đá Quý Hạ Long - HJC

0 nhận xét: