Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2009

Đá quý theo 12 con giáp

12 loại đá này do người Trung Quốc nghiên cứu tính chất và
dựa vào đó để gắn với con giáp thích hợp. Người Trung Quốc tin rằng ai sở hữu những loại đá quý này sẽ
được bảo vệ và nhận được nhiều may mắn.




Con chuột: Garnet




Garnet gắn với tình yêu, sự trung thành, niềm đam mê, sức mạnh tinh thần và những nhu cầu của phụ nữ. Đá garnet thường có màu đỏ, thích hợp với việc làm đồ trang sức hoặc trang trí. Người Hoa sử dụng garnet để chữa bệnh trầm cảm và chứng u sầu.

Garnet thường được phụ nữ có bầu mang theo người để bảo vệ họ, hoặc garnet cũng giúp cho phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt ổn định. Truyền thuyết của người Hoa còn cho rằng treo đá garnet trước nhà sẽ giúp nhà bạn khỏi bị ăn trộm.

Con trâu: Aquamarine



Aquamarine gắn với hòa bình, sự yên tĩnh, sức khỏe, phụ nữ và sức mạnh của các nữ thần. người ta cho rằng màu xanh trong của Aquamarine đem lại sự yên bình và trong sáng.

Theo truyền thuyết của người Trung Quốc, Aquamarine được một vị thần biển tạo ra (vị thần này có hình dạng của một con quái vật). Viên đá này được tặng cho các nữ thần để quyến rũ họ. Những người đánh cá ở Trung Quốc thường mang theo Aquamarine với mong muốn các nữ thần sẽ bảo vệ họ khi họ lênh đênh trên biển.

Y học cổ truyền Trung Quốc sử dụng đá Aquamarine để chữa các chứng bệnh về tiêu hóa bằng cách thả viên đá trang sức Aquamarine vào cốc nước, sau đó lấy viên đá ra và cho người bệnh uống nước.

Con cọp: Sapphire


Sapphire tượng trưng cho sự dẫn đường, niềm vui, tiền bạc, sự thịnh vượng, yên tâm, khả năng lãnh đạo, sức mạnh nội tại và sự tự tin. Người Hoa dùng đá Sapphire để xua đuổi những sức mạnh, âm mưu xấu xa và đem lại tình bạn và sự dễ chịu.

Truyền thuyết Trung Quốc cho rằng Sapphire giúp bạn mở mang tâm hồn, giao tiếp với phần năng lực bên trong và các vị thần linh. Sapphire cũng là viên đá được sử dụng trong nghệ thuật nhìn vào quá khứ và tương lai, nhìn vào những giấc mơ.

Người Hoa gọi Sapphire là “Con mắt thứ ba” và dùng nó để chữa trị những tật về mắt hoặc giúp người ta nâng cao tầm nhìn.  

Con Thỏ: Ngọc trai (người Hoa không có con mèo trong 12 con giáp mà thay vào đó là Thỏ)


Ngọc trai thể hiện cho sự trong sáng, ngây thơ, phần nữ tính trong mỗi người. Trong văn hóa Trung Hoa ngọc trai rất có sức mạnh và được xem như “nước mắt từ thiên đàng” hay “nước mắt của ngọc hoàng”.

Ngọc trai được tặng cho thiếu nữ chưa chồng để giúp họ tìm được ý trung nhân. Đây cũng là món quà người cha thường tặng cho con gái khi bước vào tuổi trưởng thành để bảo vệ sự trong sáng của con mình.

Người Trung Hoa giàu có cũng hay thả ngọc trai vào rượu uống nhằm chữa mọi loại bệnh. Ngọc trai cũng được tin rằng có khả năng tăng cường năng lượng và sức mạnh.

Con rồng: Thạch anh tím



Thạch anh tím liên quan đến trực giác, trí não, sức khỏi, hòa bình, sự bảo vệ và tinh thần.

Người Trung Hoa dùng thạch anh tím cho nhiều mục đích. Ví dụ, bạn nên đeo trang sức từ thạch anh tím nếu bạn định uống nhiều rượu. Thạch anh tím sẽ giúp bạn đỡ say xỉn và giữ được tư cách. Người Trung Hoa dùng thạch anh tím ở khắp nơi để ngăn ngừa việc nghiện các loại như thuốc lá, rượu, ma túy.

Màu tím ma thuật của loại thạch anh này cũng được tin dùng cho các mục đích tinh thần như thiền hoặc bói toán. Người Hao còn tin rằng thạch anh tím giúp cho sức khỏe tốt hơn và các kỹ năng thuyết phục. Những người Hoa tin vào tâm linh thường mang theo mình một miếng thạch anh tím. Trong y học cổ truyền, thạch anh tím chữa được bệnh mất ngủ và những cơn ác mộng.

Con rắn: Opal



Opal liên quan đến sự hướng dẫn, sự may mắn, danh dự, uy quyền, tầm nhìn, những giấc mơ và sức mạnh tinh thần. trong nhiều nền văn hóa phương Tây, Opal bị xem là loại đá xấu. Ngược lại, người Hoa tin rằng Opal đem lại may mắn.

Đây còn là loại đá kì lạ và bí ẩn với những năng lượng huyền bí. Người Trung Hoa còn gọi Opal là “Đá vô hình”. Nó cũng được dùng để giải mã những giấc mơ. Người ta đặt đá opal dưới gối để viên đá bảo vệ họ khi họ đi vào thế giới của giấc mơ trong khi ngủ.

Người trung lưu mang theo Opal trong những hành trình tinh thần và để Opal đưa ra những chỉ dẫn. Đá Opal có thể đổi màu từ tối thẫm sang sáng tùy theo tâm trạng của người sở hữu hoặc là để đưa ra một thông điệp cho người giữ viên đá.

Con ngựa: Topaz


Topaz gắn với sự dũng cảm, tin cậy, sáng tạo, thư giãn và an toàn. Topaz là một loại đá có sưc mạnh giúp người ta vượt qua mọi nỗi sợ và đạt được những mục tiêu khó khăn.

Topaz thích hợp với những ai hoạt động nghệ thuật, thời trang, kiến trúc sư, nhà văn, người trang trí hoặc bất cứ nghề nghiệp nào cần sự sáng tạo và tưởng tượng. Topaz có màu vàng và xanh dương.

Truyền thuyết Trung Hoa cho rằng topaz có thể giúp bạn suy nghĩ sâu sắc hơn và vượt qua tất cả những trở ngại trên đường đi. Y học cổ truyền sử dụng topaz để chữa các chứng bất ổn về thần kinh.

Cừu: Emerald



Emerald (ngọc lục bảo) tượng trưng cho người mẹ của tất cả các nữ thần. Emerald thể hiện tình yêu, tiền bạc, sự giàu sang, sắc đẹp, sự toàn vẹn, tri thức, sự thật, công lý và quý hiếm.

Người Trung Hoa cũng cho rằng loại đá này đem lại sự thịnh vượng, nâng cao khả năng trong “chuyện ấy”. Emerald cũng được dùng để quyến rũ người khác giới và tìm kiếm một tình yêu thật sự.

Emerald là “Viên đá Sự thật”, và nếu trái tim bạn xứng đáng với viên đá ấy, bạn sẽ tìm thấy chân lý. Người Trung Hoa tin rằng kết hợp đá emerald với nến (một cách cẩn trọng) sẽ giúp bạn chinh phục bất cứ trái tim và tâm hồn nào.

Emerald còn được sử dụng cho việc nâng cao khả năng nhận thức và sự trung thực.

Con khỉ: Peridot



Peridot là loại đá độc đáo gắn với hôn nhân, sức khỏe tinh thần, sự trưởng thành, sự huyền bí, ghen tị, sự mở đường và tầm nhìn. Viên đá này rất bí ẩn và có sực mạnh giúp người ta chống lại sự ghen tị của những kẻ xấu. Người lính Trung Hoa trước kia dùng đá peridot để kiềm chế những cơn giận dữ vì luật không cho tấn công khi nổi giận.

Peridot cũng được sử dụng trong đám cưới để cầu chúc hạnh phúc và hòa hợp. Cô dâu chú rể thường đeo trang sức từ peridot trong suốt buổi lễ đám cưới. Người Hoa cũng xem peridot như “Viên đá bản ngã” vì khả năng chữa lành những tổn thương tinh thần.

Con gà: Citrine



Citrine thường gắn với sự giàu có, sáng tạo hoạt động sáng tạo, học thuật, trí tuệ, khoa học, sự thịnh vượng, thành công, giáo dục và sự khôn ngoan.

Theo truyền thuyết Trung Hoa, Citrine là “Viên đá thành công” và chỉ nên trao cho người rộng lượng. Citrine được vua chúa ngày xưa làm trang sức nhằm giúp họ nâng cao khả năng trí tuệ và mở rộng kiến thức. Ngày nay học trò Trung Hoa đeo đá citrine mong thi cử đỗ đạt. Nhiều giáo viên cũng sử dụng citrine trong lớp học.

Con chó: Kim cương


Kim cương là viên đá giá trị nhất gắn với sức mạnh, sự bảo vệ, sự dũng cảm, trung thành, tình bạn, sự nguyên thủy và trong sáng. Kim cương là món quà tuyệt vời nhất trong tất cả các dịp.

Kim cương là viên đá bảo vệ người sở hữu chống lại những điều xấu xa. Kim cương được gọi là “Viên đá đạo đức”. Ở Trung Quốc ngày nay, người ta đeo kim cương vì tin rằng kim cương có sức mạnh huyền bí giúp cho người đeo hoàn thiện hơn.

Những cuộc thi tìm kiếm viên kim cương hiếm nhất được tổ chức ở nhiều nơi tại Trung Quốc. Người Trung Hoa tin rằng ai chiến thắng cuộc thi sẽ tiếp tục chiến đấu ở thế giới tinh thần cao hơn và trở thành người lãnh đạo tương lai của Trung Hoa.

Con heo: Ruby


Ruby gắn với sự may mắn, sức khỏe, hào quang, danh tiếng, máu, sức nóng, chiến thuật, sự can đảm và khả năng lãnh đạo. Người Hoa dùng ruby để xua đi năng lượng âm và xui rủi. một viên ruby có thể giúp phòng tránh bệnh tật.

Ruby được gọi là “Viên đá của danh vọng” và nó sẽ chỉ bạn cách làm sao để trở nên nổi tiếng ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Những đại đế Trung Hoa yêu ruby và luôn luôn bị cuốn hút bởi viên đá này. Ngày nay, ruby còn được các thầy thuốc sử dụng để làm ổn định huyết áp và chữa các bệnh liên quan đến máu. Ruby cũng giúp giữ độ ấm của cơ thể.

0 nhận xét: